Xu thế về độ phân giải camera quan sát trong năm 2016

  Ngày đăng bài: 10/04/2016

  Lượt xem: 3228

  Tác giả: Camera247

Mặc dù độ phân giải có thực sự là điều quan trọng nhất trong số các tiêu chí lựa chọn camera quan sát hay không thì đây vẫn là một thông số thường được đề cập nhiều nhất. Ngoài ra, các camera quan sát được ra mắt gần đây đã có những thay đổi đáng kể về thông số độ phân giải.

 

Độ phân giải camera quan sát
Xu hướng về độ phân giải camera quan sát năm 2016

 

Những cách gọi độ phân giải SD, SD+ (ví dụ như 700TVL, 960H, 1000TVL, 1280H…) gần như sẽ không còn phổ biến nữa. Thay vào đó là cách gọi 720P và 1080P và cũng hiện đang là những độ phân giải phổ biến nhất.

 

Ngoài ra, bạn cần chú ý đến “số điểm ảnh” hay “độ phân giải” chỉ là một trong số những tiêu chí quyết định chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên, những tính năng dành cho điều kiện ánh sáng yếu hoặc WDR (Tính năng chống ngược sáng) có thể khác nhau giữa các camera quan sát có cùng độ phân giải.

 

Camera quan sát với độ phân giải 2K (4 Megapixel)

 

Một loại thông số mới đi sau 1080P (2.1MP) là loại 4MP, sẽ có xu thế nổi lên trong năm 2016. Tuy nhiên, qua quá trình kiểm định, sự chênh lệch về mặt hình ảnh gần như là không đáng kể.

 

Camera quan sát với độ phân giải lớn 4K (8.3 Megapixel)

 

Dòng camera 4K với số điểm ảnh gấp 4 lần loại 1080P (Tương ứng với độ nét gấp 04 lần) đã được tung ra rất nhiều trong năm 2015.

 

Tuy nhiên, khi được kiểm tra thì hiệu quả hoạt động của camera quan sát 4K có sự khác nhau khá nhiều giữa các mã. Do đó, các chuyên gia đã khuyên rằng nên cẩn thận khi lựa chọn camera quan sát 4K ở những thế hệ đầu. Do khả năng còn nhiều lỗi hoặc các vấn đề trục trặc liên quan tới sản phẩm.

 

Ví dụ, camera quan sát 4K không có hồng ngoại tích hợp như một số mã hiện tại sẽ có nguy cơ rất cao về hiệu quả hoạt động trong môi trường ánh sáng yếu.

 

Nhiều camera quan sát 4K cũng hỗ trợ chế độ phân giải lớn 12 Megapixel, với trường quan sát cao hơn theo tỉ lệ 4:3. Tuy nhiên, chế độ 12MP sẽ cho tỉ lệ khung hình thấp hơn so với 4K.

 

Mặc dù ở chế độ 4K sẽ cho tỉ lệ khung hình 24fps nhưng nhiều nhà sản xuất chỉ tung ra thị trường các mẫu 4K với tỉ lệ khung hình trong khoảng 6-12fps. Nếu như tỉ lệ khung hình là yếu tố quan trọng thì người mua sẽ cần phải kiểm tra kỹ lưỡng thông số này.

 

Các dòng camera quan sát trên 12 Megapixel

 

Hiện đang có rất nhiều loại camera quan sát với độ phân giải trên 12MP. Tuy nhiên, tỉ lệ khung hình thường thấp, khả năng hoạt động trong điều kiện ánh sáng yếu không đảm bảo, tiêu thụ băng thông và chi phí cao, nên cần phải cân nhắc khi lựa chọn dòng này.

  Ngày đăng bài: 10/04/2016

  Lượt xem: 3229

  Tác giả: Camera247


Xem bản đồ của chúng tôi !
Nhắn tin cho chúng tôi !
Kéo rộng màn hình để xem sản phẩm rõ hơn !
Bật chức lại chức năng điều hướng !
X
X