Xu thế về tính năng của camera quan sát 2016

  Ngày đăng bài: 11/04/2016

  Lượt xem: 3417

  Tác giả: Camera247

1. Chất lượng hình ảnh của camera quan sát

 

Nhiều điểm ảnh hơn không đồng nghĩa với việc cho chất lượng hình ảnh cao hơn. Trên thực tế, khi độ phân giải tăng, tính năng WDR và khả năng hoạt động trong điều kiện ánh sáng yếu có nguy cơ giảm.

 

2. WDR – Khả năng chống ngược sáng của camera quan sát

 

Tính năng True WDR trở nên ngày càng phổ biến trong những năm vừa qua, do các cảm biến giá tốt hơn đang được đa dạng hóa với nhiều khoảng giá linh hoạt hơn.
Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất đã cố tình “gây nhiễu” thông tin về tính năng True WDR, đặc biệt ở những dòng giá rẻ. Nếu khách hàng có nhu cầu liên quan đến tính năng chụp lại (ví dụ nhận diện và chụp ảnh khuôn mặt) khi có ánh sáng chiếu trực tiếp thì WDR thực sự là một tính năng hữu ích.

3. Khả năng camera quan sát hoạt động trong điều kiện ánh sáng yếu

 

Trong vài năm trở lại đây, những tiến bộ về công nghệ xử lý hình ảnh đã góp phần làm tăng hiệu quả hoạt động của các loại camera dùng cho điều kiện ánh sáng yếu mà không cần ánh sáng hỗ trợ (đèn hồng ngoại hay đèn đường…).
Ngoài ra, trong năm 2015, nhiều mã camera mới với cảm biến 1080P 1/2” và tính năng xử lý hình ảnh nâng cấp đã được tung ra thị trường. Kết quả kiểm tra cho thấy hiệu quả hoạt động tăng lên đáng kể.
Xu hướng đi xuống chủ đạo nằm ở những dòng camera ‘super low light’, đặc biệt là cảm biến 1/2” dường như đang là những loại giá thành cao nhất trên thị trường.

 

Xu thế tính năng camera quan sát năm 2016
Xu thế tính năng camera quan sát năm 2016

4. Hồng ngoại tích hợp trong camera quan sát

 

Hồng ngoại tích hợp là cách phổ biến và giá thành thấp nhất đối với camera hoạt động trong điều kiện ánh sáng yếu. Trong những năm vừa qua, hồng ngoại tích hợp đã chuyển từ tính năng cơ bản của các camera giá rẻ thành một tính năng quan trọng đối với tất cả các loại camera, dù là hàng giá rẻ hay giá cao.
Chất lượng hồng ngoại thường khá đa dạng, với tầm xa dao động từ 5m tới 50m. Ngoài ra, độ rộng của búp sóng (beamwidth) có thể tạo ra các điểm nóng nếu búp sóng hồng ngoại không khớp với trường quan sát của camera/ống kính. Cuối cùng, một vài camera tích hợp hồng ngoại có những tính năng thông minh, giúp phát hiện các vật thể và tự động điều chỉnh hồng ngoại.

5. Khả năng phân tích hình ảnh của camera quan sát

 

Theo dự đoán, phân tích hình ảnh sẽ là một trong số những chủ đề được quan tâm lớn trong ngành camera giám sát trong vòng hơn một thập kỷ tới. Tuy nhiên, hầu hết tính năng phân tích hình ảnh đều chưa vận hành một cách trơn tru, thỏa đáng. Ngay cả những mã mới nhất vừa ra mắt cũng chưa đạt yêu cầu, cho thấy công nghệ này chưa thực sự hoàn thiện.

  Ngày đăng bài: 11/04/2016

  Lượt xem: 3418

  Tác giả: Camera247


Xem bản đồ của chúng tôi !
Nhắn tin cho chúng tôi !
Kéo rộng màn hình để xem sản phẩm rõ hơn !
Bật chức lại chức năng điều hướng !
X
X